Chăm sóc từng loại da

Home » Uncategorized » Làm thế nào để chọn đúng sữa rửa mặt (phần 1)

Làm thế nào để chọn đúng sữa rửa mặt (phần 1)

Một số người có làn da đẹp và hoàn toàn không gặp vấn đề gì về da cả. Tôi thật ghen tị với những người đó vì họ thừa hưởng gen da tốt còn tôi thì không. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng đối với tôi để có làn da đẹp là thói quen chăm sóc da tốt và chăm sóc da tốt thường bắt đầu từ loại sữa rửa mặt tốt.

lam-the-nao-de-chon-dung-sua-rua-mat-phan-1

Chất tẩy rửa đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe làn da bạn bằng cách giữ cho làn da của bạn tươi tắn và mới mẻ. Bên cạnh việc vệ sinh cá nhân tốt, làm sạch da cũng đảm bảo hiệu suất tối đa từ các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn. Ví dụ, làm sạch làn da của bạn sẽ cung cấp cho các sản phẩm điều trị và dưỡng ẩm một lớp da trần, cho phép kem dưỡng da thấm sâu và có hiệu quả hơn. Rửa mặt vào buổi sáng cũng mang đến cho bạn một khuôn mặt tốt để trang điểm. Tuy làm sạch da đóng vai trò rất quan trọng nhưng cũng không nên làm da quá “sạch”.

lam-the-nao-de-chon-dung-sua-rua-mat-phan-1-2

Thông thường bạn không nên rửa mặt quá hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng (để loại bỏ dầu, vi khuẩn từ gối đêm hôm trước) và một lần vào buổi tối (để loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, và kem dưỡng ban ngày còn sót lại). Đôi khi tôi sẽ rửa mặt một thêm một lần khi tôi đến phòng tập thể dục (tôi tẩy trang cho kem chống nắng và lớp trang điểm trước khi đổ mồ hôi, và sau đó rửa mặt với nước), nhưng cần đảm bảo bạn đừng lạm dụng nó. Tôi được biết rằng sử dụng sữa rửa mặt có độ tẩy mạnh sẽ gây mụn trứng cá và kích ứng cho bất kỳ loại da nào.

Bạn cũng nên rửa mặt với nước ấm hoặc nhiệt độ phòng. Không phải vì nước ấm sẽ mở lỗ chân lông của bạn để làm sạch kỹ lưỡng hơn hoặc bởi vì nước lạnh sẽ đóng lỗ chân lông (lỗ chân lông của bạn thực sự không mở hoặc đóng), nhưng vì sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây ra các mao mạch trên da của bạn bị tổn thương. Sử dụng nước quá nóng cũng có thể làm da bạn khô và chuyển sang màu đỏ.


lam-the-nao-de-chon-dung-sua-rua-mat-phan-1-3

Tôi có xu hướng rửa tay trước khi rửa mặt. Bạn cần phải rửa sạch làn da của bạn trong một khoảng thời gian nhất định để tiêu diệt vi khuẩn. Vì vậy, khi tôi đang rửa tay và rửa mặt, tôi sẽ rửa bằng đúng thời gian tôi hát ABC. Đây chỉ là một mẹo của tôi, bạn không cần thiết áp dụng khi rửa mặt.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn có thể rất khó. Phần tiếp theo hy vọng sẽ làm cho mọi thứ dễ dàng hơn bằng cách giải thích những gì cần thấy trong một tuýp sữa rửa mặt và làm thế nào để lựa chọn loại tốt nhất cho làn da của bạn.

Xem tiếp: Chọn đúng sữa rửa mặt phần 2


Trao đổi / Bình luận

