Chăm sóc từng loại da

Home » Uncategorized »  “TOP 10” CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG CHĂM SÓC DA

 “TOP 10” CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG CHĂM SÓC DA

Không khó để trở nên xinh đẹp khi bạn có được lời khuyên làm đẹp từ chuyên gia trang điểm Bobbi Brown và em gái của cô, chuyên gia dinh dưỡng Linda Arrandt. Vì vậy, khi ngồi nói chuyện với 2 cô gái này, chúng tôi rất vui khi đặt ra các câu hỏi cho họ do độc giả gửi đến. Đây là những lời khuyên thực sự hữu ích từ thương hiệu nổi tiếng trong giới trang điểm Bobbi Brown. Vậy làm thế nào để chúng ta biết điều đó? Bởi vì chúng ta biết rằng ngay cả Bobbi cũng nỗ lực để loại bỏ đi lớp trang điểm của mình vào ban đêm (giống như chúng ta vậy). Một doanh nhân đã từng nói  “Vẻ đẹp không phải là đi tìm kiếm sự hoàn hảo mà đó là do chính mỗi người tự làm cho mình hoàn hảo”. Chúng tôi đều đồng ý với điều này!

top 10 câu hỏi thường gặp trong chăm sóc da

Trước tiên, Bobbi sẽ trả lời những câu hỏi “đỉnh” nhất về cách làm đẹp và chăm sóc da của bạn. Tiếp đến, vào dịp sau, chúng ta sẽ đến với cuộc trò chuyện cùng chuyện gia dinh dưỡng Linda Arrandt và cách tiếp cận thẳng thắn của cô về một lối sống lành mạnh.

  1. “Các thói quen chăm sóc da ban đêm tốt nhất là gì? Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi về thói quen của bạn không?”

Hãy rửa mặt sạch sẽ và những gì tôi thường làm là sử dụng một loại dầu rửa mặt và sau đó rửa lại với nước (vì tôi luôn mệt mỏi vào thời gian tôi chuẩn bị đi ngủ). Dầu rửa đi mọi bụi bẩn trên da nhanh chóng. Tuy nhiên, đó là câu trả lời của Bobbi – câu trả lời thực sự là bạn nên tẩy trang mắt đầu tiên và sau đó là tẩy lớp trang điểm ở các phần còn lại. Tôi chỉ cần sử dụng dầu rửa mặt thôi, thậm chí khi tôi thực sự mệt mỏi, tôi không thoa kem dưỡng ẩm sau đó luôn. Dầu rửa sạch mọi thứ ra với nước vì vậy tôi không sử dụng khăn lau mà chỉ cần vuốt văng nước đi là được. Sáng mai, nếu có gì còn sót lại, tôi chỉ cần làm sạch nó đi là ổn rồi.

  1. “Cọ trang điểm có nên được rửa sạch thường xuyên và khi nào thì nên thay cọ trang điểm mới?

Mọi người có cách trang điểm khác nhau; một số người rửa chúng sau một tuần, một số khác thì khoảng ba tháng. Số khác nữa thì không bao giờ rửa cọ trang điểm, vì vậy có thể nói rằng 3-6 tháng là thời gian chung đối với hầu hết phụ nữ, trừ khi bạn là một người thực sự là khó trang điểm. Thêm nữa là, khi bạn sử dụng cọ trang điểm, không để nó trong ngăn kéo và tránh để cọ bị tua ra. Và đến khi đầu cọ bị tua, bạn nên thay cái mới nhé. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào cách bạn giữ gìn nó.

top 10 câu hỏi thường gặp trong chăm sóc da

  1. “Cách tốt nhất để giảm thiểu sẹo mụn là gì?

Nếu bạn có mụn, bạn nên tìm đến một bác sĩ da liễu và bạn không phải sợ việc dùng kem dưỡng ẩm. Nếu bạn có làn da nhờn, hãy chắc rằng bạn sử dụng một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Làn da của bạn phụ thuộc rất nhiều vào cách  bạn chăm sóc cho cơ thể bạn vì vậy nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống của bạn thích hợp thì làn da sẽ cải thiện đấy.

  1. “Các biện pháp phòng ngừa tốt nhất cho làn da lão hóa là gì?”

Không hút thuốc, nên dùng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để cấp nước  cho da và thực sự chú ý đến những gì bạn ăn. Đây là những bí quyết dành cho làn da của bạn. Nó rất tốt để cải thiện khuôn mặt của bạn trông đẹp tự nhiên hơn.

  1. “Chúng ta có nên thường xuyên tẩy tế bào da chết? Cách nào là tốt nhất?

Tôi tẩy tế bào da chết hai lần một tuần. Và tôi sử dụng “buffing grains” (sản phẩm tẩy tế bào da chết) mà bạn có thể kết hợp ngay trong sữa rửa mặt của bạn. Hoặc thậm chí bạn có thể sử dụng một cái khăn rửa để loại bỏ các tế bào chết đi.

top 10 câu hỏi thường gặp trong chăm sóc da

  1. “Phương pháp tốt nhất để duy trì làn da cân bằng là gì?”

Bạn phải có hai phương pháp khác nhau. Đối với da khô, sử dụng loại sản phẩm dành cho da khô và tương tự đối với da dầu, bạn dùng loại khác. Chỉ thoa kem dưỡng ẩm trên vùng da khô và bỏ qua những vùng da dầu. Và với kem nền cũng thế,  sử dụng một loại kem nền không chứa dầu và sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên những vùng da khô.

  1. “Bạn có thể giới thiệu loại dầu nào là tốt để có được làn da khỏe mạnh? Tại sao?”

Tôi giới thiệu bạn loại dầu tôi dùng cho khuôn mặt mình – nó có tinh dầu hoắc hương và dầu hoa cam. Tôi thích mùi thơm của nó.

  1. “Bạn có lời khuyên gì cho chị em đang phải “đối phó” với bệnh chàm da và mụn trứng cá?

Cách tốt nhất là bạn hãy tìm đến các bác sĩ da liễu và thay đổi  chế độ ăn uống cho thích hợp nhé.

  1. “Cách tốt nhất để xóa đi những quầng thâm dưới mắt là gì?”

Sử dụng corrector (kem sửa chữa khuyết điểm),  nó giúp “sửa chữa” những vết thâm xanh, tím hằn sâu trên khuôn mặt bạn. Corrector sẽ sửa chữa tông màu da và giúp vùng da dưới mắt bạn trông tươi sáng hơn trong khi kem che khuyết điểm chỉ có thể làm sáng lên cùng màu da với khuôn mặt bạn. Vì thế, bạn nên dùng cả hai lớp kem này nhé.

Top-10-cau-hoi-thuong-gap-trong-cham-soc-da-4

  1. “Cách tốt nhất để thu nhỏ lỗ chân lông là gì?”

Sự lựa chọn chính là dùng kem se nhỏ lỗ chân lông. Không có cách nào để thu nhỏ các lỗ chân lông vĩnh viễn vì nó là một phần của làn da. Nhưng có một cách để thu nhỏ lỗ chân lông đó là dùng kem se nhỏ lỗ chân lông- một sản phẩm si-li-côn dùng để thoa lên da rồi sau đó thoa thêm lớp kem nền phía trên.

Chúc các bạn luôn có được làn da tươi trẻ và khỏe mạnh nhé!


Trao đổi / Bình luận

Điền email để nhận bài mới về cách chăm sóc da

Join 59 other followers

