Chăm sóc từng loại da

Home » Uncategorized » Những điều cần biết về kem chống nắng khi làm đẹp da

Những điều cần biết về kem chống nắng khi làm đẹp da

1. Có cần sử dụng kem chống nắng?

TS John Ashworth, một chuyên gia da liễu Anh quốc khẳng định: “Rất nhiều người nghĩ rằng cháy nắng 1 chút không sao. Tuy nhiên, nằm dài dưới nắng mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào thì chẳng khác gì bạn hút tới 80 điếu thuốc/ngày”.

Hiệu ứng nhà kính khiến tầng ozon mỏng dần, có nơi bị thủng (tầng ozon giống như chiếc dù ngăn chặn hầu hết tia tử ngoại cho trái đất), số lượng người bị ung thư da ngày càng tăng nhanh là những lý do để chúng ta cần đến kem chống nắng.

2. Có phải sử dụng kem chống nắng thì có thể tha hồ phơi nắng mà không sợ bị đen da?

Sai. Không có loại kem chống nắng nào có thể bảo vệ các chị khỏi ánh nắng 100% được. Các chị vẫn thấy làn da của mình sẽ đen hơn một chút nếu phơi nắng lâu, mặc dù các chị đã thoa kem chống nắng. (Có thời gian Hà chơi tennis từ 7h30-9h sáng, thoa kem chống nắng loại có SPF 81+, nhưng vẫn bị rám. Phải mất gần 6 tháng chăm sóc nuôi dưỡng làn da mới “nhả nắng” trở lại như cũ).

3. Kem chống nắng có SPF 30 thì khả năng bảo vệ da gấp đôi kem có SPF 15 đúng không?

Sai. Khả năng chống tia tử ngoại không tỉ lệ thuận với chỉ số SPF. Kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hấp thu tối đa 94% tia tử ngoại, SPF 20 hấp thu tối đa 95%, SPF 30 là 96%, SPF 45 là 97 %, SPF 60 là 98%.

Xem thêm:

Bác sĩ văn chia sẻ những kiến thức hay về làm da trắng mịn màn.

Hướng dẫn cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả của bác sĩ kim.

Bác sĩ huệ tư vấn chắm sóc làn da sạch mụn an toàn nhất


Trao đổi / Bình luận

Điền email để nhận bài mới về cách chăm sóc da

Join 55 other subscribers