Chăm sóc từng loại da

Home » Uncategorized » 4 điều cần biết nếu không muốn lão hóa sớm

4 điều cần biết nếu không muốn lão hóa sớm

Lão hóa da là một quá trình tất yếu của con người khi bước qua tuổi 25 và thể hiện rõ nét ở tuổi 40 tuy nhiên vẫn có một số chị em vì cuộc sống sinh hoạt không hợp lý hay chế độ dinh dưỡng không phù hợp thì tiến trình lão hóa lại đến rất sớm khi mới 30. Dưới đây là cách để ngăn lão hóa sớm chị em cần lưu ý.

  1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia UV là tác nhân chính khiến da trở nên sạm đi và lão hóa nhanh chóng. Do đó, giúp da mặt khỏi tia UV (đặc biệt là ở mùa hạ) được xem là việc làm cần thiết giúp ngăn  lão hóa da nhanh chóng. Tuy nhiên giai đoạn này phải được làm đều đặn, bất kì là những ngày thời tiết mát mẻ, ở trong phòng lạnh.

bao ve da tranh anh nang mat troi de ngan tia UV

  1. Uống ít nhất 2 lít nước hàng ngày

Nước trong cơ thể  90% khối lượng cơ thể ta. Do đó, nước rất thiết yếu để giữ sự sống cho các tế bào đồng thời giữ độ đàn hồi cho cơ mặt. Không đủ nước, da mặt  ta sẽ trở nên khô ráp, mất đi sức sống, dần dần làm da nhão đi, bắt đầu có những nếp nhăn. Do đó, chỉ cần liên tục uống đủ 2 lít mỗi ngày, chị em sẽ cảm thấy làn da của mình trở nên trắng mịn và căng tràn sức trẻ.

uong it nhat 2l moi ngay

  1. Chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng hợp lý

Một số tác nhân về chế độ dinh dưỡng (như ăn uống không đủ chất, dùng quá nhiều đường – lipit, chất béo – ngủ không đủ, ngồi quá mức trước máy vi tính, đi đường nhiều khói bụi, xe cộ) cũng là tác nhân khiến da mặt trở nên trở nên già lão trước tuổi.

che do an uong nghi duong hop ly

  1. Chăm chỉ tập thể thao

Tập thể thao cũng là phương pháp ngăn lão hóa không thể thiếu mỗi ngày. Bởi tập thể thao vừa thư giãn được gân cốt, vừa đào thải độc tố, giúp giải độc da. Cũng theo các chuyên gia, chị em nên tập thể thao vào mỗi sáng vì lúc này vừa có không khí lành mạnh  để tạo ra động lực hiệu quả cho cả ngày làm việc.

nen cham chi tap the thao de ngan lao hoa

Xem thêm:

Cách sử dụng bộ sản phẩm trị nám Sakura

3 mặt nạ cho da mãi trẻ trung

Top 3 mặt nạ ngăn lão hóa từ thiên nhiên siêu an toàn


Trao đổi / Bình luận

Điền email để nhận bài mới về cách chăm sóc da

Join 55 other subscribers